Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Tại sao nước bọt có mùi hôi?

Tình trạng nước bọt có mùi hôi là một báo hiệu không tốt đến sức khỏe răng miệng của bạn. Nguyên nhân do đâu dẫn đến chúng và cách xử lý như thế nào. Bài viết sau sẽ chia sẻ nhiều hơn với bạn.

Thông thường người gặp tình trạng nước bọt có mùi hôi hay cảm thấy bị khô miệng do lượng nước bọt tiết ra quá ít và dễ dàng cảm nhận được mùi hôi từ nước bọt trong miệng. Bên cạnh nguyên nhân từ phía tuyến nước bọt, một số nguyên nhân khác cũng có thể ảnh hưởng như thức ăn, thực phẩm có nhiều hành, tỏi, hút thuốc lá, viêm họng hình thành sỏi amidan hay các mảng bám trên bề mặt răng do thức ăn còn sót lại hình thành nên. Xem thêm: chảy máu chân răng hôi miệng
Cách khắc phục tình trạng nước bọt có mùi hôi
Nhai kẹo cao su: nhai kẹo cao su không đường sau bữa ăn là cách để tăng lượng nước bọt tiết ra, làm sạch vi khuẩn gây mùi và loại bỏ những mảnh thức ăn còn sót lại trong khoang miệng, nhờ đó mà tình trạng nước bọt có mùi hôi cũng không còn nữa. Tuy nhiên cần lưu ý không nhai quá nhiều kẹo cao su trong ngày vì có thể có tác dụng ngược trở lại.
Chọn kem đánh răng có hàm lượng flouride cao: việc lựa chọn loại kem đánh răng phù hợp sẽ khắc phục và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng. Hãy thay đổi loại kem đánh răng đang dùng bằng một loại khác có hàm lượng flouride cao hơn để ngăn chặn tình trạng hình thành mảng bám ở răng, chống nhiễm trùng và viêm nướu, lợi. Bên cạnh đó có thể chọn sản phẩm có hương bạc hà hoặc chanh, nhờ đó bạn sẽ khắc phục được tình trạng nước bọt có mùi hôi mà thay vào đó là một nụ cười tin tỏa sáng với mùi hương thơm mát.
Súc miệng bằng chanh để giảm bớt mùi hôi ở nước bọt
Hãy thử dùng chanh để súc miệng. Được mệnh danh là “dũng sĩ diệt vi khuẩn”, chanh được sử dụng nhiều trong các sản phẩm nước súc miệng hay kem đánh răng đang được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng chanh tươi để làm nước súc miệng ngay tại nhà. Vào mỗi buổi sáng vắt khoảng nửa quả chanh vào cốc nước súc miệng, thêm một ít muối và súc miệng. Axit trong chanh có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch bợn trắng trên lưỡi và làm sạch nước bọt có mùi hôi trong khoang miệng, mang lại hơi thở thơm mát.

Nhằm hiểu rõ hơn về tình trạng nước bọt có mùi hôi? và nhiều thắc mắc khác. Các bạn có thể đến trực tiếp nha Khoa Kim Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để được tư vấn hoặc liên hệ số hotline 19006899 để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét