Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Tẩy trắng răng xong nên ăn gì?

Sau khi tẩy trắng nên kiêng khem như thế nào luôn là nỗi băn khoăn của nhiều bạn. Việc tuân theo đúng hướng dẫn sẽ giúp răng bạn trắng bóng được lâu hơn. Vậy tẩy trắng răng xong nên ăn gì?

Độ trắng sáng của răng sau khi tẩy trắng thẩm mỹ có giữ được lâu hay không phụ thuộc khá nhiều vào chế độ ăn uống và cách vệ sinh răng miệng của bạn. Thông thường hiệu quả trắng sáng của răng sau khi tẩy trắng răng hiệu quả tại Nha khoa Kim có thể giữ được từ 3-5 năm tùy vào cách bạn chăm sóc răng miệng như thế nào.
1/ Nên ăn gì sau khi tẩy trắng răng?
Sau khi tẩy trắng răng, bạn có thể sử dụng những thực phẩm sau:
Những thực phẩm màu trắng như cơm, khoai tây, thịt gà, cháo, súp, cá… Xem thêm: tẩy trắng răng bằng dầu oliu
Uống sữa, nước lọc hoặc nước soda không màu.
Bổ sung các loại rau củ giòn, ít màu.
Một số loại trái cây có thể sử dụng như chuối, bơ, táo…
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Chải răng bằng loại kem đánh răng hoặc bàn chải không phù hợp có thể làm răng yếu đi và dễ bị xỉn màu. Do đó, bạn nên lựa chọn những loại bàn chải mềm và có thiết kế thông minh.
Khi đánh răng không nên chải them chiều ngang mà nên chải chếch 45 độ để không làm tổn thương đến men răng. Sau khi ăn uống, hãy dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám trước khi đánh răng.
2/ Tẩy trắng răng kiêng ăn gì?
Cách ăn uống tùy tiện, quá nhiều các loại thực phẩm tạo màu, kích thích đều khiến màu răng bị xỉn nhanh chóng. Vì sau tẩy trắng răng, răng có phần yếu hơn và màu chưa ổn định nên cần phải giữ gìn ít nhất là khoảng 6 tháng đầu tiên sau tẩy trắng.
Hạn chế các loại đồ uống có màu như: nước giải khát có màu, rượu vang đỏ, cà phê, trà…
Không ăn các loại thực phẩm như mù tạc, nước sốt cà chua, nước tương,…
Tránh hút thuốc, ăn các loại bánh kẹo từ socola
Hạn chế dùng sơn môi hay bất cứ chất nào có thể tạo màu.
Những loại thực phẩm trên đều không được sử dụng trong vòng 24h sau tẩy trắng răng. Nếu như bạn sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống sậm màu thì tốt nhất là nên đánh răng hoặc súc miệng nhẹ nhàng để loại bỏ mảng bám trên răng.

Để hiểu rõ hơn về Tẩy trắng răng xong nên ăn gì? và nhiều thắc mắc khác chưa giải khác. Bạn có thể liên hệ hotline 19006899 hay đến trực tiếp nha Khoa Kim Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét